Các loại hình sự kiện cơ bản
Với mục đích nhằm phát triển tối đa hiệu ứng truyền thông, tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó, tạo nên niềm tin vững chắc cho khách hàng.
Ngoài ra, việc tổ chức các loại hình sự kiện là cơ hội để hợp tác với nhà đầu tư, đối tác tiềm năng, nhà phân phối khách hàng. Tùy vào từng nhu cầu của chủ thể, các loại hình sự kiện được tổ chức thường là lễ kỷ niệm, khai trương, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, đón tiếp đại biểu, lãnh đạo,…
Có rất nhiều các loại hình tổ chức sự kiện, dựa vào tính chất của sự kiện mà có thể chia thành cá loại hình như sau:
- Sự kiện doanh nghiệp: Lễ khởi công/ động thổ, lễ khánh thành,…
- Sự kiện kỷ niệm: sự kiện kỷ niệm ngày thành lập, sự kiện sinh nhật, sự kiện họp mặt, tiệc tất niên, tiệc đón chào năm mới…
- Sự kiện giáo dục: Hội nghị, hội thảo, sự kiện khai giảng, lễ tốt nghiệp,…
- Sự kiện quảng bá, tiếp thị: sự kiện giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, sự kiện khai trương, sự kiện thời trang, sự kiện, marketing,…
- Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc, lễ trao giải,Các sự kiện thông thường bao gồm:
- Sự kiện ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ
- Sự kiện họp báo, các hoạt động thông cáo báo chí
- Các sự kiện nhằm mục đích gây quỹ, chương trình từ thiện
- Sự kiện triễn lãm, tổ chức trưng bày sản phẩm tại điểm bán hàng
- Các lễ hội, liên hoan, lễ kỉ niệm…
- Các sự kiện văn hoá
- Sự kiện khai trương, khánh thành
- Các buổi hội thảo, hội nghị thảo luận
- Các sự kiện team building, các hoạt động trải nghiệm…
Vai trò của tổ chức sự kiện
Phát triển thương hiệu – quảng bá sản phẩm
Có thể nói, tổ chức sự kiện là nhằm hỗ trợ chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh cũng như phát triển củng cố thương hiệu công ty. Bởi nó có khả năng truyền tải nội dung một nhanh chóng trong một phạm vi rộng. Tổ chức sự kiện có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách nhau, bạn muốn nội dung truyền tải của doanh nghiệp đến một phạm vi càng lớn thì quy mô sự kiện đó cũng phải lớn và ngược lại
Tạo ấn tượng – thay đổi nhận thức của khách hàng
Một sự kiện tốt là một sự kiện để lại được nhiều ấn tượng đối với khách hàng. Khi khách hàng tham gia sự kiện họ sẽ được trải nghiệm cũng như tiếp xúc với các sản phẩm. Từ đó khách hàng đã có thể tự mình cảm nhận và đánh giá được sản phẩm. Cũng như thương hiệu của doanh nghiệp, chính điều đó đã làm thay đổi nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng
Tổ chức sự kiện là nhằm phát triển tối đa những hiệu ứng truyền thông. Nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu, nhờ sự trải nghiệm giúp ta tiếp cận được những khách hàng mới, thay đổi được nhận thức của họ. Chính từ đó đã làm khách hàng quan tâm và biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm dịch vụ mới.
The Sun Art Gallery là đơn vị cùng với các công ty sự kiện tổ chức các buổi sự kiện đầy ý nghĩa cho những vị khách hàng tiềm năng, dưới đây là các hoạt động mà chúng tôi đồng hành.