Sự kiện quảng bá sản phẩm luôn là chiến lược thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi bạn có thể tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả, nó sẽ dẫn đến sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa khách hàng và thương hiệu, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ về sản phẩm.
Thúc đẩy trải nghiệm, đặc biệt là những trải nghiệm mang lại cảm xúc tích cực cho đối tượng mục tiêu, là một trong những cách xây dựng thương hiệu tốt nhất, làm tăng hiệu quả của sự kiện quảng bá. Trong bài viết này, Newday Media sẽ giới thiệu đến bạn cách tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm khác biệt giúp tăng dấu ấn thương hiệu.
Sự kiện quảng bá sản phẩm là gì?
Sự kiện quảng bá sản phẩm là một hoạt động dùng để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác. Do đó, một chương trình ấn tượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng về sản phẩm. Có thể nói, sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc khá nhiều vào buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.
Đồng thời, sự kiện quảng bá thương hiệu chính là dịp để công ty giao lưu và gắn kết với khách hàng cũ cũng như kết nối với khách hàng mới. Có thể nói, đây là một hình thức hoạt động hiệu quả giúp củng cố và phát triển thương hiệu. Vậy bí quyết để tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm thật ấn tượng là gì?
Mục đích của việc tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm là gì?
Sự kiện quảng bá sản phẩm là một chương trình được lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Mục đích của chương trình này có thể là:
- Ra mắt sản phẩm mới hoặc quảng bá lại sản phẩm cũ để người dùng nhớ đến sản phẩm thông qua các chương trình cụ thể.
- Truyền tải thông điệp, công khai hình ảnh vào tiềm thức của khách hàng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Tạo điều kiện gắn kết khách hàng, đối tác, nhà đầu tư với doanh nghiệp.
- Tạo hiệu ứng truyền thông để phủ sóng sản phẩm trên nhiều kênh thông tin.
- Tạo cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.
Các ý tưởng tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm hiệu quả
Quảng bá sản phẩm bằng hình thức event launching
Event launching là một hình thức tổ chức sự kiện mà doanh nghiệp dùng để thông báo với khách hàng một cách chính thức sự xuất hiện của một sản phẩm bất kỳ. Đây là dấu mốc quan trọng của công ty khi tung ra thị trường sản phẩm chiến lược, giúp thúc đẩy doanh số. Để thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác tiềm năng, hình thức này phải đáp ứng được các tiêu chuẩn độc đáo và ấn tượng.
Event launching thường có quy mô lớn, trở thành chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm được doanh nghiệp chú trọng. Không đơn thuần chỉ là bữa tiệc thông thường, sự kiện sẽ giới thiệu hình ảnh, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp đến đông đảo khách hàng, đối tác. Đại diện doanh nghiệp cũng sẽ thuyết trình về lý do ra đời, tính năng, hiệu quả, điểm vượt trội và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của mình. Để nâng tầm quy mô, thu hút sự quan tâm của các khách mời tham gia, sự kiện launching sẽ không thể thiếu các tiết mục nghệ thuật tạo điểm nhấn.
Tổ chức dưới hình thức họp báo
Tổ chức họp báo (hay còn gọi là Press conferences) là phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với truyền thông và cộng đồng cho mục đích ra mắt sản phẩm. Đây là cách nhanh nhất để truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của công ty tới các khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, bạn cần chú ý xây dựng một chiến lược truyền thông cụ thể trước, trong và sau họp báo để nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía.
Yếu tố chi phối sự thành bại của một chương trình họp báo ra mắt sự kiện đó chính là bản thông cáo báo chí. Một thông cáo báo chí tốt là một văn bản ngắn gọn, xúc tích, truyền tải tốt thông điệp tới công chúng, đặc biệt nó phải phù hợp với những tiêu chí của các kênh truyền thông khác nhau.
Quảng bá sản phẩm dưới hình thức roadshow
Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm bằng cách tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố – một sự kiện diễn ra trên đường đi đến các địa điểm khác nhau để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình mới. Đây là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường cho sản phẩm của họ.
Ở hình thức này, một nhóm đội hình roadshop sẽ được thành lập. Họ sẽ mặc đồng phục riêng, nhận biết thương hiệu cho nhãn hàng, phát hành sản phẩm mới, điều khiển phương tiện giao thông trên các đường phố đông người, các khu vui chơi và cửa hàng. Do tính chất khác biệt về địa điểm, chỉ cần điểm nhấn là trang phục hoặc các đạo cụ, hình thức roadshow có thể dễ dàng gây tò mò, tạo ấn tượng và thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Tổ chức các hoạt động, sự kiện activation
Activation là hoạt động phát mẫu thử, hoạt náo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nên thường được tổ chức tại các địa điểm lớn có đông khách hàng mục tiêu qua lại như: ngã tư đường, phố đi bộ, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn… Vì vậy activation chính là cách tốt nhất để khách hàng tiếp cận, dùng thử, hiểu hơn và thuyết phục người dùng lựa chọn sản phẩm của công ty bạn.
Và các hoạt động này phù hợp với những sản phẩm bình dân, giúp người tiêu dùng được tai nghe mắt thấy, trải nghiệm sản phẩm, từ đó phổ biến sản phẩm của mình rộng rãi hơn trên thị trường.
Đặc biệt với hoạt động activation, nhà sản xuất có thể rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình.
The Sun Art Gallery đồng hành cùng quý công ty để quảng bá hình ảnh thương hiệu qua nhiều hình thức như in hình logo công ty lên nón, vẽ hình lên mẹt nón, túi xách hoặc tổ chức các buổi WS dành cho những vị khách tiềm năng.
Dưới đây là một số hình ảnh công ty đã tham gia: